So sánh Toyota Altis và Honda Civic, đâu sẽ là bá chủ phân khúc Sedan hạng C tại thị trường Việt Nam.

Đến với phân khúc Sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, hai cái tên được nhắc tới nhiều nhất là Honda Civic và Toyota Altis. Cùng là các mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản, mang nhiều điểm đột phá trong thiết kế và công nghệ, để so sánh Toyota Altis và Honda Civic không khỏi làm người tiêu dùng bối rối. Cùng Blog Tintoyota đi vào đánh giá chi tiết cũng như lắng nghe trải nghiệm người dùng trên cả hai mẫu xe này nhé.

So sánh Altis và Civic về ngoại thất

Thông số cơ bản
Cùng là mẫu Sedan hạng C cho thị trường Việt Nam nên kích thước cơ bản của hai mẫu xe không có quá nhiều khác biệt. Altis có kích thước DxRxC là 4620x1775x1460 mm trong khi đó Honda Civic có kích thước tương ứng là 4630x1799x1416 mm, có phần nhỉnh hơn về chiều dài và rộng nhưng khá khiêm tốn về chiều cao.

Thiết kế ngoại thất
Phải dành cho Toyota nhiều lời khen khi đã đầu tư cải tiến thiết kế bên ngoài của mẫu Altis hướng tới sự trẻ trung, năng động nhưng không kém phần lịch lãm, sang trọng. Honda Civic lại theo thiên hướng của một mẫu xe thể thao, luôn góc cạnh và mạnh mẽ.
Toyota Altis 2019

Honda Civic

Cụm đèn pha trước của Toyota Altis vẫn là dạng halogen công suất cao hoặc LED trên các bản cao cấp được bố cục cân đối, gọn gàng vuốt sắc theo khung xe. Cụm đèn pha của Honda Civic lại được thiết kế với kích thước lớn kế nối với nhau bằng thanh mạ Chrome sáng, mặt ca lăng lớn thiên về chiều ngang tạo cảm giác vững trãi, không điều đà.
Toyota Altis 2019


Honda Civic

Điểm chi dễ thấy cho cả hai mẫu xe là bộ mâm đúc hợp kim nhôm kích thước 17", gương hậu được làm cùng màu với thân xe, có đèn tín hiệu chuyển hướng làn đường và gương có gập, chỉnh điện tự động. Phía sau lại là nơi làm nên sự khác biệt với cụm đèn hậu không thể lẫn vào đâu được của Civic 2019, trong khi đó Toyota Altis lại có phần vuông vắn, gọn gàng khá "an toàn".

Nội thất
So sánh Altis và Civic về tiện nghi và nội thất người trải nghiệm có phần dành nhiều cảm tình cho đại diện nhà Honda. Điểm qua nhanh ta có Toàn bộ nội thất được bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, vô lăng chỉnh điện 4 hướng tích hợp nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh. Dàn 8 loa kết nối trực tiếp với màn hình điều khiển trung tâm hoặc Smartphone qua các cổng thông dụng như USB, AUX hoặc kết nối không dây Bluetooth, Wifi. Không gian trong xe tuy không được rộng như của Altis nhưng lại được ưu ái với cửa sổ trời toàn cảnh Panorama taoj nên cảm giác rộng rãi, khoáng đạt cho hành khách trên xe.
Toyota Altis 2019

Honda Civic

Toyota Altis lại thiên về thiết kế tối giản, tinh tế mang đến sự hài hòa trong màu sắc nội thất. Không gian trong xe được tối ưu tốt nên khoang hành khách được đánh giá là rộng nhất trong những mẫu Sedan hạng C cùng phân khúc. Trang bị tiện nghi có thể nói là vừa đủ phục vụ các nhu cầu cơ bản như dàn âm thanh 6 loa, hệ thống điều khiển bằng giọng nói (chỉ trên bản cao cấp) và các kết nối cơ bản.

Đánh giá động cơ và trải nghiệm vận hành

Thông số động cơ
Altis 2019 cung cấp cho người tiêu dùng hai mẫu động cơ 1.8L và 2.0L cho bản Sport, Honda Civic lại ghi điểm nhờ các động cơ 1.5L có Turbo tăng áp vừa tiết kiệm nhiên liệu lại vừa mạnh mẽ khi cần thiết. Đi vào chi tiết cho hai phiên bản cao cấp nhất, Toyota Altis 2.0V Sport có cụm 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 1987cc, cho công suất cực đại 191 mã lực và mô men xoắn cực đại là 187 Nm. Với mẫu Honda Civic 1.5L RS ViTEC Turbo, công suât cực đại có phần khiêm tốn là 170 mã lực nhưng mô men xoắn đã ghi lại điểm với 220 Nm. Trọng lượng không tải của Toyota Altis chỉ khoảng 1,3 tấn ít hơn đối thủ khoảng 50kg, lại không chạy động cơ turbo nên có phần nhẹ nhàng thanh thoát hơn.

Trải nghiệm vận hành
Honda Civic chứng tỏ khả năng của mình khi tiêu thụ chỉ 5,8L/100km đường hỗn hợn trong khí đối thủ cần đến 6,8L cho đoạn đường tương tự. Chế độ lái trên Honda Civic cũng đa dạng, có lẫy chuyển số trên vô lăng giúp người dùng khai thác tối đa khả năng vận hành của xe. Điểm yếu của Honda Civic là độ ồn của máy xe khi bị ép lên dải vòng tua cao, rõ nhất khi xe tăng tốc nên chưa thật sự vừa lòng người dùng. Toyota Altis 2019 mang đến một cảm giác an toàn, nhẹ nhành và thanh thoát, động cơ không phải gồng như Civic nên mang đến sự êm ái cho từng cung đường.
Toyota Altis 2019

Honda Civic

Kết lại, Honda Civic tập chung vào đối tượng khách hàng trẻ, muốn trải nghiệm sự mới lạ, mạnh mẽ của động cơ turbo và một ngoại hình độc đáo tách biết với nhiều mẫu xe cùng phân khúc. Toyota Altis lại là một sự lựa chọn khá an toàn, đơn giản, dễ sự dụng, bền bỉ với thời gian phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng.

Bạn có đồng ý với bài so sánh Toyota Altis và Honda Civic của Blog Tintoyota, để lại chia sẻ cũng như trải nghiệm của bạn bên dưới bài viết nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh Toyota Rush và Innova 2019

700 triệu mua xe gì

Các mẫu Sedan hạng D đáng mua nhất trong phân khúc 1 tỷ đồng