So sánh Toyota Rush và Innova 2019

Với cùng một tầm giá 800 triệu cho một mẫu MPV, Toyota mang đến cho người tiêu dùng Việt hai lựa chọn đáng cân nhắc là Innova và Rush. Cùng Blog Tintoyota lắng nghe trải nghiệm thực tế, đánh giá chi tiết và so sánh Toyota Rush và Innova để tìm ra ưu, nhược điểm trên từng mẫu xe.

So sánh ngoại thất
Xét về thông số, Innova có lợi thế hơn với kích thước DxRxC là 4735x1830x1795 mm, tạo không gian xe thoải mái cho 8 người. Trong khi đó, Rush 2019 khiêm tốn hơn với kích thước 4435x1695x1705 mm, tạo nên độ linh hoạt cho xe khi di chuyển trong điều kiện đường phố đông đúc. Gầm xe của Rush lại cao hơn của Innova đến 40mm, tăng tính hiệu quả khi di chuyển trên địa hình mấp mô, không bằng phẳng.

Toyota Rush 2019

Toyota Innova 2019

Vốn được gọi là một tiểu Innova nhưng Rush 2019 rất biết cách tạo điểm nhấn riêng cho mình, phần đầu xe được làm nổi bật với cụm đèn LED, thiết kế gọn gàng đầy tinh tế. Đàn anh Innova vẫn sử dụng bóng Halogen công suất lớn, tổng thể đầu xe thiên về bề ngang tạo cảm giác vững trãi.

Từ bên hông nhìn sang, bộ la zăng của Rush nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng với thiết kế thể thao, nam tính. Phía sau xe là cụm đèn hậu Full Led với kiểu dáng phá cách, thu hút ánh nhìn. Trong khi đó Innova mang đến cho người dùng cảm giác hoài cổ với thiết kế giản dị, nhã nhặn, cụm đèn hậu là loại bóng Bulb thường không quá đặc biệt.

So sánh so sánh Toyota Rush và Innova về nội thất

Nhờ bộ khung lớn, gầm xe thấp Innova dễ dàng chiếm ưu thế nhờ khả năng tối ưu hóa nội thất, lượng hành khách tối đa mà Innova 2019 có thể chở là 8 người, hàng ghế thứ ba đảm bảo độ thoải mái cho cả người cao trên 1m7. Rush 2019 với sự gọn gàng trong thiết kế, có thể chở số lượng hành khách là 7, ngang với các mẫu SUV hoặc Crossover.
Toyota Rush 2019

Toyota Innova 2019

Vô lăng của Innova trong tầm giá 800 triệu chỉ được bọc Urethane, trợ lực lái bằng thủy lực. Rush 2019 được ưu ái hơn với vô lăng bọc da, trợ lực lái điện mang đến sự êm ái nhẹ nhàng trên từng vòng cua. Trang bị tiện nghi trên xe có thể nói rằng Toyota đã thiên vị Rush khá nhiều khi Innova chỉ có đầu đĩa CD, dàn âm thanh thường 6 loa, không có các kết nối không dây Bluetooth và Wifi. Rush sở hữu tiện nghi khá đầy đủ với dàn âm thanh 8 loa, màn hình cảm ứng 7", đầu đĩa DVD và các kết nối với Smartphone.

So sánh Toyota Rush và Innova về động cơ và vận hành
Về sức mạnh Innova hơn người anh em một bậc với việc sở hữu động cơ 2.0, sản sinh công suất 183 mã lực và mô men xoắn cực đại là  183 Nm. Rush 2019 khá khiêm tốn với động cơ 1.5, cho công suất 136 mã lực và mô men xoắn cực đại 134 Nm. Tuy nhiên một điểm cần lưu tâm rằng Innova nặng hơn Rush đến gần nửa tấn, điều này khiến cách biệt giữa Rush và đàn anh giảm đi rõ rệt.
Toyota Rush 2019

Toyota Innova 2019


Trải nghiệm lái xe lại phụ thuộc nhiều vào sở thích của mỗi người, người yêu thích Rush 2019 vì sự nhẹ nhàng, dễ sử dụng của vô lăng trợ lực điện và hộp số tự động 4 cấp, giúp hành trình trên xe trở nên nhàn nhã, thư thái. Nhưng cũng có những khách hàng không thích cảm giác nhẹ nhàng "nhàm chán" sẽ đến với Innova, sở hữu vô lăng trợ lực thủy lực rất đầm và chắc tay, hộp số sàn 5 cấp cho cảm giác làm chủ hoàn toàn sức mạnh của động cơ 2.0.

Kết lại với mức giá cạnh tranh, thiết kế mới lạ Rush dễ dàng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng tuy động cơ và không gian nội thất chưa quá ấn tượng. Innova là một lựa chọn cho cả đại gia đình, hướng đến sự thoải mái, rộng rãi về nội thất, đơn giản về ngoại hình. Liệu đâu là lựa chọn xứng đáng cho một mẫu MPV trong tầm giá 800 triệu, hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn với Blog Tintoyota bên dưới phần bình luận nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

700 triệu mua xe gì

Các mẫu Sedan hạng D đáng mua nhất trong phân khúc 1 tỷ đồng