So sánh Mazda 6 và Camry 2019, ai sẽ là bá chủ phân khúc Sedan hạng D tại thị trường Việt Nam?

So sánh Mazda 6 và Camry 2019 luôn là câu hỏi khó cho người tiêu dùng Việt. Cùng đến từ sứ sở mặt trời mọc, liên tục xuất hiện trong top đầu những mẫu Sedan hạng D đáng mua nhất trên thị trường. Trong bài viết này Blog Tintoyota sẽ mang đến cho bạn đọc những góc nhìn khách quan cũng như đánh giá chi tiết hai kì phùng địch thủ trong cùng phân khúc này.


So sánh Mazda 6 và Camry 2019 về Ngoại thất
Thông số cơ bản

Xét chi tiết về thông số cơ bản có thể thấy được Mazda 6 có phần nhỉnh hơn Camry 2019 về chiều dài và chiều rộng nhưng lại hơi thấp hơn về chiều cao. Có lẽ vì vậy mà Camry có được lợi thế linh hoạt khi có bán kính vòng quay tối thiểu nhỏ hơn đối thủ đến 100 mm. Tuy nhiên xét trên phương diện thực tế sử dụng, sự chênh lệch giữa hai xe là không nhiều, bằng mắt thường khó lòng nhận ra nên có thể tạm coi rằng hai xe có kích thước khung cơ bản ngang nhau.

Thiết kế ngoại thất
Kích thước có thể giống nhưng ngoại hình thì không thể lẫn vào đâu được. Nhiều người trải nghiệm đặc biệt dành tình cảm cho Mazda 6 khi có thiết kế theo phong cách Kodo nhẹ nhàng uyển chuyển không kém phần mạnh mẽ và uy lực. Mặt khác cũng nên dành nhiều lời khen cho Toyota Camry 2019 khi đã cố gắng lắng nghe ý kiến người tiêu dùng, tạo nên nhiều thay đổi mang tính cách mạng, truyền cảm hứng cho các mẫu giá rẻ và tầm trung của Toyota.
Toyota Camry
Mazda 6

Bên cạnh thiết kế, các trang bị cho ngoại thất xe cũng được hai hãng chăm chút rất tỷ mỷ. Dễ thấy rằng Mazda 6 đang sử dụng bộ mâm đúc nhôm đa chấu kích thước lớn 19", trong khi đó Camry 2019 chỉ dùng mâm 18". Gương chiếu hậu của cả hai xe được làm đồng mầu với thân xe, có tích hợp đèn xin chuyển hướng làn đường cũng như có sẵn chức năng gập, chỉnh điện. Phía sau xe đều là các cụm cảm biến, camera lùi, riêng bộ ống xả kép của Mazda 6 được bố cục tốt, cân xứng với tổng thể xe tạo nên sự hài hòa trong thiết kế.

So sánh Mazda 6 và Camry 2019 về nội thất
Việc tối ưu hóa nội thất thường được người dùng đặc biệt quan tâm do có ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm vận hành xe. Nếu Camry 2019 tôn trọng sự đơn giản, tinh tế gọn gàng trên từng đường nét thì Mazda 6 lại theo thiên hướng công nghệ cao, không ngại góc cạnh, hiện đại trẻ trung.
Khoang hành khách của Camry 2019 có được điểm cộng khi tối ưu không gian tốt, đảm bảo sự thoải mái cho cả người ở hàng ghế sau. Mazda 6 có phần lép vế hơn nhưng bù lại với cửa sổ trời Panorama toàn cảnh giúp điều hòa ánh sáng và không khí tự nhiên, cho người dùng một góc nhìn thoáng đãng, vượt ra khỏi khuôn khổ của xế hộp.
Toyota Camry 2019
Mazda 6

Chất liệu hoàn thiện của các xe trong tầm giá 1 tỷ đồng đều được cẩn thận đầu tư với ghế và vô lăng bọc da. Khả năng chống ồn của Camry 2019 được đánh giá cao hơn đối thủ, cho hành trình dài trở yên tĩnh nhẹ nhàng hơn. Dàn âm thanh trên Toyota Camry là hệ thống 9 loa Harman Kardon trong khi Mazda 6 cung không hề kém cạnh với 11 loa Bose. Các trang thiết bị như màn hình trung tâm có cảm ứng, các cổng kết nối cơ bản như USB, AUX, và Bluetooth đều có đủ.

So sánh Mazda 6 và Camry 2019 về khả năng vận hành
Sự thu hút đổ dồn về các phiên bản động cơ 2.5 của mỗi hãng vì đây đều là các mẫu mang đến chất thể thao cũng như sự "thú vị" trên từng cung đường. Sức mạnh của Mazda 6 có phân nhỉnh hơn với công suất tối đa là 185 mã lực và mô men xoắn cực đại 250 Nm. Đại diện nhà Toyota chỉ đạt công suất 176 mã lực, mô men xoắn cũng chỉ lên đến 231 Nm.

Toyota Camry 2019
Mazda 6

Trải nghiệm thực lái mang đến sự thú vị trên cả hai mẫu xe với nhiều chế độ chạy, khai thác tối đa sức mạnh của động cơ 2.5L. Mazda 6 có một nhược điểm cố hữu đó là khả năng sử lý độ ồn kém, tiếng gầm động cơ cũng như môi trường bên ngoài dội vào xe còn nhiều "khó có thể yêu thương". Nhưng đổi lại Mazda 6 gây được ấn tượng với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7,5L/100km đường hỗn hợp trong khi Camry 2019 cần đến 8L cho quãng đường tương tự.

Mức giá hiện tại của Mazda 6 đang mềm hơn đối thủ của mình khoảng 100 triệu cho mẫu cùng động cơ, nhắm trực tiếp đến đối tượng khách hàng trẻ, năng động thích sự mới lạ. Camry 2019 lại là một bài toán "ăn chắc mặc bền" với ưu điểm ít hỏng hóc vặt, bền bỉ với thời gian, vẻ ngoài lại lịch lãm đậm chất quý ông phù hợp cho nhiều mục đích từ xe gia đình đến môi trường công sở.
Liệu bạn có đồng ý với bài so sánh của Blog Tintoyota hay không, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh Toyota Rush và Innova 2019

700 triệu mua xe gì

Các mẫu Sedan hạng D đáng mua nhất trong phân khúc 1 tỷ đồng