Sedan hạng C đáng mua nhất, Toyota Altis liệu có lép vế trước đối thủ?

Bước sang tháng 5 là thời điểm chuẩn bị cho những dự định cho một mùa hè sôi động, đây cũng là lúc thị trường xe hơi Việt trở nên xôn sao với các mẫu sedan hạng C, phục vụ đắc lức cho các chuyến du lịch gia đình trong ngày hè náo nhiệt. Cùng Blog Tintoyota điểm qua các gương mặt Sedan hạng C đáng mua nhất và tìm hiểu xe đâu là mẫu xe phù hợp với bạn nhé.

Toyota Altis 2019
Tầm giá trải rộng từ 700 đến 1 tỷ đồng với các mẫu xe mới, Altis 2019 là một sự lựa chọn khá "an toàn" cho hầu hết các nhu cầu của người tiêu dùng phổ thông tại Việt Nam. Hai mẫu động cơ chính là 1.8L và 2.0L mang đến sức mạnh cho xe với công suất 181 đến 191 mã lực, mô men xoắn cực đại 173 Nm đến 187 Nm không hẳn là top đầu khi so sánh Altis với Civic hay các đối thủ cùng dòng. Đổi lại động cơ của Toyota luôn đảm bảo được độ êm ái, nhẹ nhàng, xử lý tốt tiếng ồn, ít hỏng hóc nên giảm được tối đa chi phí cho người dùng.

Thiết kế ngoại thất của Altis là một bước đột phá với hãng xe Nhật Bản, theo bước đàn anh Camry với kiểu dáng trẻ trung, năng động nhưng cũng không kém phần lịch lãm, sang trọng. Nội thất được đầu tư với ghế được thiết kế theo phong cách thể thao, có chỉnh điện đa hướng, vô lăng bọc da có tích hợp lẫy chuyển số tay (bản cao cấp). Trải nghiệm tiện nghi trong xe với dàn âm thanh 6 loa, màn hình cảm ứng trung tâm có kết nối với Smartphone, có hệ thống điều khiển bằng giọng nói hiện đại, chiều lòng người sử dụng. Không gian trong xe được tối ưu hóa tốt mang đến cảm giác rộng rãi, thoải mái cho cả hành khách ở hàng ghế sau. Với trải nghiệm lái xe, vô lăng có trợ lực điện, vẫn giữ được cảm giác đầm, thật tay, xe có kích thước khá lớn nhưng không vì thế mà thiếu đi sự linh hoạt trong vận hành.

Honda Civic 2019
Mức giá ngang ngửa với người đồng hương Altis, Honda Civic đang được mở bán với mức giá rẻ nhất là mẫu 1.8E 763 triệu và cao cấp nhất là 1.5L có Turbo tăng áp giá 903 triệu. Với các phiên bản động cơ 1.8 không có quá nhiều khác biệt với các đối thủ, mọi sự chú ý đổ dồn về phía mẫu 1.5L do công nghệ ViTEC và Turbo tăng áp, sản sinh công suất cực đại 170 mã lực và mô men xoắn lên đến 220 Nm rất ấn tượng. Mức tiêu thụ nhiên liệu lại chỉ rơi vào khoảng 5,6L/100km, ngang mọi chiếc Vios hạng B. Động cơ Turbo tăng áp vừa là điểm mạnh nhưng đồng thời cũng là nỗi lo cho nhiều chủ sở hữu khi yêu cầu bảo trì bảo dưỡng phải thường xuyên và gắt gao hơn nhiều so với các đối thủ cùng dòng.


Thiết kế ngoại thất là điểm nhấn đáng kể khi nhìn vào Civic 2019, bô la zăng kích thước lớn 18" đúc hợp kim nhôm theo phong cách thể thao, cụm đèn trước sau full Led được là gọn gàng,vuốt sắc theo khung xe. Nội thất của Civic theo phong cách trẻ trung, hiện đại với nhiều trang bị công nghệ cao như dàn âm thanh 8 loa, màn hình cảm ứng 7", có kết nối không dây Wifi và Bluetooth. Không gian trong xe tuy không được rộng như Altis nhưng đổi lại là cửa sổ trời Panorama giúp điều hòa ánh sáng và không khí tự nhiên trong xe, mang đến trải nghiệm thú vị cho hành khách.

Kia Cerato 2019

Có thể nói đây là mẫu Sedan hạng C giá rẻ nhất trên thị trường với mức giá khởi điểm là 559 triệu cho mẫu giá rẻ và 675 triệu cho mẫu cao cấp nhất. Kiểu dáng thanh lịch chuẩn soái ca Hàn Quốc, sở hữu bên trong là cụm động cơ 1.6 hoặc 2.0 mạnh mẽ không kém gì các đối thủ Nhật Bản. Với động cơ 1.6L công suất cực đại là 128 mã lực, mô men xoắn 157 Nm được đánh giá là đủ dùng với nhu cầu cơ bản. Mẫu động cơ 2.0L sản sinh công suất  159 mã lực, mô men xoắn 194 Nm tọa nên sự khác biệt cho trải nghiệm thú vị trên từng cung đường. Mức tiêu hao nhiên nhiên liệu thuộc hàng khá tiết kiệm khi chủ hết 8L/100km đường nội đô, khi ra ngoại thành, con số này giảm xuống còn 6,72L/100km.



Thiết kế ngoại thất của Kia Cerato 2019 thu hút mọi ánh nhìn, cụm đèn pha led và đèn hậu sáng tạo giúp làm nổi bật Kia Cerato khác biệt với phần đông các mẫu xe cùng phân khúc. Nội thất lại là điểm mạnh nhờ sự hào phóng của hãng xe Hàn Quốc, với mức giá chỉ 600 triệu nhưng toàn bộ nội thất được bọc da, ghế lái chỉnh điện nhớ vị trí, vô lăng tích hợp phím điều chỉnh hệ thống âm thanh, dàn oa 6 loa siêu trầm có sẵn các kết nối với smartphone hoặc đầu DVD, màn hình hiển thị cảm ứng 7" tiện lợi cho người sử dụng. Cảm giác lái Kia Cerato 2019 có phần khá "nhàn" khi trợ lực điện làm vô lăng trở nên siêu nhẹ, điểm trừ của Kia Cerato là tiếng ồn của môi trường và động cơ được sử lý chưa tốt.

Kết lại các mẫu sedan hạng C đáng mua nhất có mức giá trải rộng từ 600 triệu đên 1 tỷ đồng, nhiều lựa chọn về kiểu dáng, thiết kế, tính năng cũng như phiên bản động cơ. Toyota Altis 2019 là một phương án an toàn nhưng giá có thể hơi cao, Honda Civic có sức mạnh từ động cơ turbo, Kia Cerato mang đến sự trẻ trung năng động với mức giá không thể mềm hơn. Bạn có đồng ý với bảng xếp hạng của Blog Tintoyota hay không, để lại ý kiến của bạn bên dưới phần bình luận nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh Toyota Rush và Innova 2019

700 triệu mua xe gì

Các mẫu Sedan hạng D đáng mua nhất trong phân khúc 1 tỷ đồng