Báo giá xe Altis 2019, 932 triệu cho một mẫu sedan tầm trung liệu có là quá cao?

Trong các mẫu xe đến từ nhà Toyota, Corolla Altis luôn là một dòng có bản sắc rất riêng, trên sân nhà Nhật Bản các mẫu Altis mới nhất luôn được mởi bán tại các showroom riêng với tên gọi Toyota Corolla Store. Trên thị trường Việt Nam năm nay, mẫu sedan hạng C của Toyota đang được chiếm được thiện cảm từ phía người tiêu dùng, cùng Blog Tintoyota cập nhật giá xe Altis 2019 mới nhất và lắng nghe trải nghiệm thực tế từ người sử dụng


Bảng giá xe Toyota Altis 2019

Tầm giá xe Toyota Altis 2019 đang giao động trong khoảng 700 đến 1 tỷ đồng, mức giá chênh lệch không quá nhiều so với người tiền nhiệm. Altis 2019 như một bước chuyển giao từ các dòng xe giá rẻ như Vios lên tiệm cận với các dòng xe cao cấp như Camry.
 Giá niêm yết được công bố chính thức trên website của hãng, tuy nhiên để một chiếc Corolla Altis có thể chính thức lăn bánh thì có nhiều khoản phí người mua cần đặc biệt lưu tâm khi so sánh các mẫu xe với nhau.
Giá lăn bánh đã bao gồm:
  • Phí đăng kiểm: 340.000 VND, không quá tốn kém nhưng đây là bước quan trọng với cả xe mới và xe đã qua sử dụng vì xe được phép chính thức lưu thông khi và chỉ khi có chứng nhận đảm bảo chất lượng.
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự: 480.000 VND
  • Phí sử dụng đường bộ: 1,56 triệu VND, người mua xe có thể đóng phí sử dụng đường bộ theo tháng, theo quý nhưng để tiết kiệm thời gian, thông thường sẽ đóng luôn theo năm.
  • Phí đăng ký biển số: phụ thuộc vào từng tỉnh thành, biển số Hà Nôi - 20 triệu, biển số TP.HCM - 11 triệu và các tỉnh khác là 10 triệu.
  • Phí trước bạ: đây có thể nói là khoản phí nặng nhất do tính trên giá trị xe: 12% giá trị xe tại Hà Nội, 10% cho các tỉnh thành khác. Hiện tại nếu xe đã qua sử dụng và cần làm thủ tục sang tên đổi chủ thì mức phí đã giảm đáng kể xuống còn 2% thay vì 10% như trước đây.
Bên cạnh thể thức mua truyền thống, Công ty tài chính Toyota Việt nam hiện đang cung cấp các gói mua xe trả góp lên đến 80 % giá trị xe, lãi xuất hấp dẫn và thời gian trả góp lên đến 7 năm. Nếu như các hãng xe khác trên thị trường, người mua vừa phải làm việc với ngân hàng và đại lý xe thì tại Toyota tất cả thủ tục cần thiết đều được thực hiện ngay tại các Showroom ủy quyền, đơn giản hóa các bước vay mua xe Toyota trả góp, tiết kiệm thời gian đáng kể.

Ưu điểm của hình thức mua xe trả góp là tính thời gian, thời điểm, khách hàng nhận xe ngay với mức chi phí ban đầu thấp. Phục vụ tốt cho nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là người có nhu cầu kinh doanh muốn huy động lượng xe lớn với nguồn vốn thấp. Tuy nhiên, trước khi mua xe Toyota trả góp, khách hàng cần đặc biệt lưu ý đến lãi xuất, các chi phí phải trả hàng tháng, hình thức thanh toán, phí thanh toán trước hạn. Cân đối với thu nhập bản thân, tránh biến khoản vay trả góp thành gánh nặng kinh tế của gia đình.

Đánh giá chung Toyota Corolla Altis 2019

Ngoại thất
Thông số cơ bản của Altis 2019 là DxRxC lần lượt là 4620x1775x1460 mm, chiều dài cơ sở 2700 mm giúp làm tăng độ linh hoạt cho Altis trong nhiều điều kiện đường phố đông đúc. Khoảng sáng gầm xe khá thấp, 130mm giúp xe có độ đầm nhất định nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ sập gầm khi lên xuống vỉa hè.


Thiết kế ngoại thất của Altis 2019 theo xu hướng trẻ trung, mạnh mẽ không kém vẻ sang trọng và lịch lãm. Xét về tổng thể, Altis có xu hướng thiên về chiều ngang, tạo cảm giác vững trãi, chắc chắn và an toàn. Điểm nhấn được tạo nên nhờ cụm đèn pha dạng bóng chiếu Projector có tùy chọn LED trên bản cao cấp hoặc Halogen trên các mẫu giá rẻ. Cụm đèn hậu Led cùng với cánh hướng gió làm nổi bật lên tính thể thao ngay trên một mẫu xe gia đình như Altis 2019.

Nội thất
Đánh giá xe Altis 2019 mà bỏ qua nội thất thì quả là một thiếu sót lớn, là một mẫu xe có khoang hành khách rộng nhất phân khúc, kết hợp với nghệ thuật sắp đặt của Nhật Bản làm không gian trong xe luôn gọn gàng, ngăn nắp.


Chất liệu hoàn thiện khá tốt với ghế được đặc biệt thiết kế theo dáng thể thao, vô lăng bọc da, có chỉnh điện. Tiện nghi đầy đủ với điều hòa 2 chiều ba vùng độc lập, dàn âm thanh 6 loa, mà hình hiển thị 7", có các kết nối USB, AUX, Wifi, Bluetooth. Đặc biệt trên phiên bản cao cấp còn có hệ thống điều khiển bằng giọng nói, chức năng mở cửa thông minh, khóa cửa từ xa và hệ thống điều khiển hành trình

Động cơ và vận hành

Toyota Altis 2019 sở hữu hai phiên bản động cơ 1.8L và 2.0L, với độ chênh lệch về hiệu năng không quá nhiều, tuy nhiên ở các bản 2.0L có lẫy chuyển số tay, giúp người dùng làm chủ hoàn toàn sức mạnh của xe, đơn giản hóa các thao tác và tối ưu trải nghiệm của người dùng. Khi so sánh Altis với Civic hoặc các mẫu sedan hạng C khác trong cùng khoảng giá, dễ dàng nhận thấy rằng thông số động cơ của Toyota có phần lép vế hơn, tuy nhiên trải nghiệm thực tế cho thấy Altis mang lại sự êm ái, ổn định, sử lý tiếng ồn tốt hơn, không bị phụ thuộc vào turbo như các đối thủ.


Kết lại trong tầm giá 700 triệu đến 1 tỷ đồng, Toyota Corolla Altis 2019 xứng đáng trở thành mẫu xe đáng mua nhất phân khúc, đặc điểm của các mẫu xe Toyota lại giữ giá tốt khi khách hàng có nhu cầu lên đời xe mới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh Toyota Rush và Innova 2019

700 triệu mua xe gì

Các mẫu Sedan hạng D đáng mua nhất trong phân khúc 1 tỷ đồng