Đánh Giá xe Toyota Altis 2019, sedan tầm trung liệu còn sức hấp dẫn?

Kế thừa sự đột phá từ đàn anh Camry, đứng trong hàng ngũ những mẫu xe sedan hạng C đáng mua nhất với nhiều cải tiến từ hãng xe Nhật Bản. Toyota Altis đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ. Cùng Blog Tintoyota đánh giá chi tiết mẫu Altis 2019 cũng như lắng nghe trải nghiệm từ phía người sử dụng nhé.

Đánh giá xe Toyota Altis 2019 về ngoại thất

Thông số cơ bản

Vốn là mẫu Sedan hạng C nên thân hình của Altis khá gọn gàng khi tham gia giao thông trong nội thành lại không quá khiêm tốn khi di chuyển trên cao tốc. Kích thước DxRxC lần lượt là 4620x1775x1460 mm, chiều dài cơ sở là 2700 mm. Khoảng sáng gầm xe khá thấp chỉ 130 mm tạo cho Altis 2019 một sự ổn định trong vận hành nhưng đặc biệt cần lưu ý khi gặp địa hình mấp mô hay lên xuống vỉa hè.

Thiết kế ngoại thất

Năm 2019 có thể coi là thời điểm đánh dấu các bước đột phá trong thiết kế của Toyota so với các dòng xe tiền nhiệm. Đầu xe Altis 2019 được làm khá gọn gàng với cụm đèn pha Halogen kết hợp dải led chiếu ban ngày, kết nối với nhau bằng các thanh chrome sáng tạo nên sự thống nhất, hài hòa về mặt thị giác. Mặt ca lăng lớn, thiên về chiều ngang cho cảm giác vững trãi và đầy tinh tế.



Tùy vào phiên bản mà Altis sẽ được trang bị bộ mâm 16" hoặc 17" nhưng cơ bản vẫn là mâm đúc hợp kim nhôm với thiết kế đa chấu. Hiện tại đang có nhiều lựa chọn cho mầu sắc xe như đen 218, nâu 4W9, bạc 1D4, trắng 040 hoặc trắng ngọc trai 070. Hai gương hậu được sơn đồng màu với thân xe, có chỉnh điện và gập điện tự động.

Phía sau xe được làm nổi bật nhờ cụm đèn hậu kích thước lớn và cánh hướng gió, tổng thể khá vuông vắn và vững trãi, riêng vẻ mạnh mẽ được tô điểm thêm nhờ các đường gân dập nổi. Không còn sự xuất hiện của cụm ăng ten do đã được tích hợp thẳng vào kính hậu.

Đánh giá nội thất Altis 2019
Xét về tổng quan khi bước vào Altis 2019 là một cảm giác rất Nhật Bản, mọi chi tiết đều tôn trọng sự đơn giản, gọn gàng, ngăn nắp cộng thêm với khung xe khá rộng giúp tối ưu hóa không gian trong xe. Người dùng khi so sánh Altis và Civic hay các mẫu xe cùng phân khúc sedan hạng C đã không khỏi trầm trồ vì độ rộng rãi và thoải mái mà Toyota đã tạo nên, khó có đối thủ nào có thể vượt qua được.

Về mặt chất liệu, Toyota đã theo đúng tiêu chí "tiền nào, của nấy", với các mẫu phân khúc giá 700 triệu, Altis có ghế bọc nỉ, chỉnh tay 6 hướng, vô lăng có bọc da nhưng không có lẫy chuyển số, điều hòa cơ chỉnh tay, các hệ thống giải trí cũng tối giản hết cỡ.

Khi lên đến tầm giá 900 triệu, câu truyện bước sang một trang mới, toàn bộ nội thất được bọc da, ghế trên xe được thiết kế thể thao cá tính có chỉnh điện 10 hướng. Vô lăng của bản thể thao có lẫy chuyển số tay, các hệ thống thông minh được trang bị đầy đủ như điều khiển bằng giọng nói, kết nối Wifi, hệ thống điều khiển hành trình. Tất cả giúp nâng tầm trải nghiệm của người dùng, chiều chuộng hành khách hết mức có thể.

Đánh giá động cơ và vận hành

Toyota trang bị cho Altis 2019 hai mẫu động cơ 1.8L và 2.0L. Với các mẫu giá rẻ, động cơ 1.8L sản sinh công suất 185 mã lực, mô men xoắn cực đại 173 Nm đảm bảo đủ dùng cho các nhu cầu di chuyển hàng ngày, đặc biệt người trải nghiệm đánh giá cao các phiên bản số sàn 1.8L do được làm chủ hoàn toàn sức mạnh của xe. Mẫu động cơ 2.0 được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất, tạo nên công suất 191 mã lực và mô men xoắn cực đại 187 Nm, ở phiên bản này Altis có nhiều chế độ chạy khác nhau, kết hợp với lẫy chuyển số trên vô lăng tiết kiệm tối đa thời gian thao tác, tăng sự linh hoạt khi vận hành xe.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Altis 2019 rơi vào khoảng 6,8L đến 7L/100km đường hỗn hợp, khá tiết kiệm cho một mẫu sedan hạng C. Đặc trưng của các dòng xe Toyota là bền bỉ, ít hỏng vặt, động cơ thuần không "tham" turbo nên bảo trì bảo dưỡng khá đơn giản, tiết kiệm chi phí khi sử dụng lâu dài.
Kết lại đánh giá xe Toyota Altis từ cộng đồng yêu xe Việt Nam đều rất tích cực, xứng đáng trong tầm giá, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Bạn có đồng ý với bài đánh giá của Blog Tintoyota không? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh Toyota Rush và Innova 2019

700 triệu mua xe gì

Các mẫu Sedan hạng D đáng mua nhất trong phân khúc 1 tỷ đồng